Giỏ hàng

Cẩm Nang Du Lịch Hạ Long

Rong ruổi trên những hành trình chinh phục Bắc Nam, ta chợt khựng lại trước nét đẹp của Hạ Long, một vùng sông nước mênh mông, thiên nhiên hữu tình, con người hữu ý. Những đảo đá, những mỏm núi đá vôi nằm chơ vơ trên mặt biển, những câu chuyện chưa kể về vùng đất này, những hang động kì bí luôn khơi dậy trobg lòng du khác sự tò mò. Hạ Long như một vùng đất hứa khiến nhiều người đắm say.


NÊN DU LỊCH HẠ LONG THỜI GIAN NÀO?

Nằm ở vùng duyên hải Bắc Bộ nên khí hậu Hạ Long tương đối dễ chịu. Hình như Hạ Long luôn biết cách khiến du khách cảm thấy nhẹ nhàng không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên mà còn bởi khí hậu mát mẻ, không quá nóng bức vào mùa hạ, cũng không rét đậm vào mùa đông. Du khách nếu muốn có được chuyến du lịch Hạ Long lý tưởng, thì hẳn thời điểm thích hợp từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Trời trong xanh, nắng nhẹ cùng biển xanh gợn sóng, hẳn sẽ là thiên thời địa lợi cho một chuyến du lịch hấp dẫn.

Hạ Long mùa hè trời trong xanh - Ảnh: Nicolas boivin


ĐƯỜNG VỀ HẠ LONG

Chỉ cách Hà Nội hơn 150 km nên để đến được với Hạ Long, du khách có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân. Hiện nay ở Hạ Long chưa có sân bay để có thể di chuyển trực tiếp đến đây bằng máy bay, nên nhiều du khách thường lựa chọn ghé thăm Hà Nội rồi mới du lịch Hạ Long.


1. Xe khách

Từ Hà Nội tại bến xe Mỹ Đình hay Lương Yên có nhiều hãng xe đến Hạ Long. Giá vé dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 tùy thuộc vào du khách lựa chọn hình thức ngồi hay đứng. Tùy vào loại xe mà thời gian di chuyển có thể dao động từ 3-4 tiếng.

Đến Hạ Long từ Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm


2. Xe máy

Với những ai yêu thích sự tự do trên cung đường ngập nắng, thì từ Hà Nội, có thể lựa chọn đi xe máy bởi quãng đường khá gần. Còn nếu bạn đang đi phượt và muốn ghé qua Hạ Long, thì nơi đây luôn sẵn sàng đón tiếp bước chân của những du khách trên cung đường chinh phục Việt Nam.


3. Tàu hỏa


Tại Hạ Long không có sân bay, nhưng lại có ga tàu hỏa thuận tiện cho du khách đến trực tiếp Hạ Long mà không phải đến Hà Nội rồi sử dụng những phương tiện khác để đến được với Hạ Long. Còn nếu bạn ở Hà Nội, chỉ mất hơn 4 tiếng từ ga Hà Nội, du khách đã có thể đặt chân được đến với vùng đất mộng mơ rồi.


4. Thủy phi cơ


Từ Hà Nội còn một phương tiện di chuyển khá mới mẻ đối với du khách đó là thủy phi cơ. Di chuyển bằng thủy phi cơ khá hiện đại và sang trọng, tuy nhiên tiền nào của đấy, giá cho mỗi lần di chuyển khá chát. Bù lại du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao, cũng như có thể ngắm Hạ Long với độ cao hơn 300m.


PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Thuê xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển hẳn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi du lịch Nha Trang. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng cho thuê xe máy với giá dao dộng từ 120.000 đến 150.000/ ngày. Nếu đi với số lượng đông, thì taxi hẳn sẽ là lựa chọn lý tưởng, vừa tiết kiệm, tránh được nắng gió lại không phải mò đường.


Ở Hạ Long còn một hình thức di chuyển và tham quan nữa, đó là đi tàu. Để có thể tham quan được toàn bộ một vùng mênh mang của biển cả và núi non, du khách có thể thuê tàu với giá từ 100.00 -150.000 đồng/ 1 người. Nếu đi cùng gia đình hay bạn bè với số lượng đông, du khách có thể thuê tàu riêng để thoải mái và tham quan được nhiều địa điểm hơn.

Lênh đênh trên thuyền khám phá Hạ Long


ĂN GÌ?

Ở Hạ Long đâu chỉ có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn có cả ẩm thực đặc sắc với những món ăn đậm đà hương vị biển cả.


Du lịch Hạ Long, du khách sẽ bị cuốn hút bởi sự tươi ngon của miếng chả mực tươi, của những con ngao béo ngậy hay món rượu ngán có hương vị đặc trưng. Bánh gật gù trắng thơm, thêm chút béo ngậy của thịt kho tàu cùng với vị chua ngọt của nước chấm sẽ khiến cho du khách nhớ nhung.


Những món ăn hấp dẫn


Đừng quên thưởng thức sá sùng, món ăn đắt xắt ra miếng đặc biệt ở Hạ Long, thêm một con cà sáy béo thơm, nhâm nhi cùng hương rượu nếp Hoành Bồ khiến người ta đắm say, trên một chiều lênh đênh trên thuyền, hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.


DU LỊCH HẠ LONG, CẢNH ĐẸP KHÔNG NÊN BỎ QUA

1. Bãi Cháy

Nằm dọc bờ vịnh Hạ Long với bãi biển dài, cát trắng phau cùng làn nước mát trong, bãi Cháy được xem như một thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè của du khách. Gió biển mát trong, không khí mang đậm hơi thở mặn mòi khiến du khách cảm thấy như mình được thư giãn. Đến với Hạ Long, dừng quên khu nghỉ mát Bãi Cháy nhé.


2. Đảo Cô Tô


Nếu du khách muốn tìm về một chốn bình yên và hoang sơ giữa ồn ào và tấp nập của Hạ Long, thì hẳn Cô Tô sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đảo Cô Tô khiến du khách say đắm bởi thiên nhiên hoang dã, một nơi để người ta tìm về sau những bon chen của cuộc sống đời thường. Cùng với đó, những rạn san hô tuyệt đẹp sẽ khiến cho chuyến du lịch thêm thú vị với trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Cô Tô.



3. Đảo Tuần Châu


Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long, cũng như là hòn đảo đông dân cư nhất, đảo Tuần Châu với nét đẹp của thiên nhiên hoang sơ song đã có sự tác động của bàn tay con người, đem đến cho du khách sự đắm say khó cưỡng. Bãi cát trắng dài tại bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam đang chờ đợi du khách đến khám phá với những trò chơi dưới nước hấp dẫn. Đến Tuần Châu, với những trò chơi mạo hiểm, chợt thấy mình vẫn còn trẻ và tràn đầy năng lượng.



4. Hang Luồn


Du lịch Hạ Long, không thể bỏ qua hệ thống hang động với nhiều điều bí ẩn đang chờ du khách khám phá. Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn với những câu chuyện kể khác nhau. Tham quan hang động, du khách như lạc bước vào thế giới búp bê thạch nhũ với những hình dạng và kích thước khác nhau. Tinh hoa của đất trời qua hàng ngàn năm được cô đọng trong từng hình thù trong hang, đưa trí tưởng tượng của du khách bay cao hơn, xa hơn.


5. Hang Sửng Sốt


Cái tên Hang Sứng Sốt được đặt theo tên gọi của những người Pháp trước đây gọi hang động kì bí này, Với hàng ngàn nhũ đá hóa thạch với hình dạng khác nhau, hang Sửng Sốt sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sự kì diueej và lung linh của tạo hóa được kết tinh trong hang động này. Đồng thời, từ hang Sững Sốt, du khách có thể dễ dàng tham quan những địa điểm nổi tiếng của Hạ Long như bãi tắm Ti Tốp, động Mê Cung, hang Luồn.



6. Làng chài Cửa Vạn


Làng chài với lịch sử lâu đời cùng nét đặc sắc của một ngôi làng quanh năm gắn bó với nước non, hẳn sẽ đem đến cho du khách những cảm nhận độc đáo. Đến với làng chài, là tìm đến một khung cảnh bình yên, nơi cuộc sống được đắm mình trong không khí êm ả, thanh bình. Tại đây, du khách còn có thể trải qua cuộc sống như những ngư dân thực thụ: chèo thuyền, đánh cá, giăng lưới, thả câu,...



7. Khu di tích Yên Tử


Hạ Long đâu chỉ có biển, mà hơn thế nữa, còn có cả một chốn tâm linh cho những ai muốn được tịnh tâm. Khu di tích Yên Tử là tôt hợp chùa, am, tháp nằm hòa quyện cùng núi rừng và thiên nhiên, là nơi thích hợp cho những ai đã mệt mỏi với những bon chen, xô bồ ngoài kia. Đến đây, vừa tịnh tâm nơi của chùa linh thiêng, lại được đắm mình trong bầu không khí trong lành nơi đất trời hòa quyện, quả thực là chốn hư ảo giữa nhân gian.


Không những vậy, Hạ Long còn được biết đến với những hảo đảo hay núi đã vôi nằm trên mặt nước với nhiều hình thù độc đáo: kia là đôi gà đang vờn nhau trên mặt nước, hay có hòn đảo lại như ông già đang buông cần câu cá, có hòn đảo lại như con rồng đang bay lượn trên bầu trời,...


MUA GÌ Ở HẠ LONG?

1. Mực khô


Mực khô là một trong những loại hải sản đặc trưng của vùng đất Hạ Long được nhiều du khách chọn mua làm quà sau mỗi chuyến du lịch Hạ Long.



Để chọn được mực khô chính gốc, du khách du lịch Hạ Long có thể chọn mua ở những sạp hàng hải sản khô trong khu chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2. Bên cạnh đó, du khách cần chú ý những loại mực khô có đầu gắn chắc vào thân, màu hồng sáng, thân thẳng và dày, đuôi mực mỏng và không có mùi tanh để chọn được mực khô Hạ Long chất lượng nhé!


2. Sá sùng


Sá sùng là đặc sản ngon tuyệt, khá hiếm và đắt đỏ ở vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh. Trong tour du lịch Hạ Long, sá sùng khô là một trong những thức quà đặc sản thu hút du khách trong nước và quốc tế chọn mua.



3. Chả mực


Du khách có thể chọn mua chả mực Hạ Long ngon trong chợ Cái Dăm ( như cửa hàng Lá Hiên) và chợ Hạ Long 1 (cửa hàng Kim Thoa, cửa hàng Hoài Phương,…). Với thức quà đặc sản chả mực Hạ Long, người thân và bạn bè của du khách hẳn sẽ rất thích và mê mẩn món ngon này đấy!


LƯU Ý KHI DU LỊCH HẠ LONG

Mỗi chuyến du lịch cần được chuẩn bị kỹ càng và không thể thiếu những lưu ý nhỏ. Du lịch Hạ Long, bạn nhớ mang quần áo đơn giản, gọn, nhẹ và hút ẩm nhé. Chuyến đi vào mùa hè với thời tiết khá nóng nên một chiếc mũ rộng vành, áo khoác hay kem chống nắng sẽ là những vật dụng không thể thiếu được. Không chỉ giúp bảo vệ cơ thể mà còn dùng để làm điệu nữa đấy.


Nếu bạn qua đêm trên thuyền thì lưu ý không mang thức ăn lên. Bạn sẽ phải trả một khoản không rẻ cho dịch vụ này đấy. Đồng thời, đừng quên giữ vệ sinh, bảo tồn du lịch, không xả rác bừa bãi nhé.


Có lẽ Hạ Long vẫn mãi là viên ngọc xanh được thiên nhiên và tạo hóa ưu ái ban tặng nhiều kì quan hùng vĩ. Đến với Hạ Long, du khách chợt thấy, hóa ra đâu cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam cũng có những khung cảnh khiến người ta đắm say. Hi vọng với cẩm nang du lịch Hạ Long của Mytour, du khách sẽ có được một chuyến tham quan Hạ Long hoàn hảo nhất.

1900886601