Giỏ hàng

Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt thủ tục xin visa 5 năm diện đại đô thị

Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt thủ tục xin visa 5 năm diện đại đô thị


Sau lần sửa đổi hồi tháng 6, Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt thủ tục xin thị thực 5 năm cho công dân có hộ khẩu thường trú tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Mới đây, trung tâm Visa Hàn Quốc tại TP.HCM thông báo bắt đầu từ ngày 18/10, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt nam thay đổi quy định liên quan đến vấn đề xin thị thực 5 năm cho công dân có hộ khẩu tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Theo đó, hồ sơ làm thủ tục xin cấp thị thực vẫn như cũ nhưng cần bổ sung thêm một số điều kiện như sau: Đối với trường hợp lần đầu tiên xin visa theo diện hộ khẩu thành phố lớn, chỉ có thể xin được loại visa du lịch ngắn hạn. Nếu người xin đăng kí visa chưa từng có lịch sử visa du lịch ngắn hạn thì không thể đăng kí visa nhiều lần diện đại đô thị.

Tuy nhiên, nếu như từng đi các nước thuộc khối OECD (Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Australia... các nước châu Âu) từ hai lần trở lên thì có khả năng xin visa nhiều lần diện hộ khẩu thành phố lớn.

Ngoài ra, người xin visa 5 năm cũng cần phải nộp các giấy tờ liên quan đến chứng minh công việc hiện tại (hợp đồng lao động, giấy xác nhận nhân viên/học sinh/sinh viên….). Trường hợp là chủ doanh nghiệp phải có giấy phép đăng kí kinh doanh.

Kết quả hình ảnh cho visa hàn quôc

Trước đó, từ tháng 12/2018, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách cấp visa nhiều lần trong thời hạn 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Tuy nhiên, điều này đã làm nảy sinh ra nhiều vấn đề bất cập như nạn tranh chỗ xếp hàng, mua bán phiếu nộp hồ sơ.

Lần thắt chặt quy định xin visa 5 năm gần đây nhất là vào tháng 6 vừa qua. Theo đó, công dân Việt Nam không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM sẽ bị cấm nộp hồ sơ xin visa 5 năm đi Hàn Quốc

1900886601