Giỏ hàng

Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ ( 27/07/1947 - 27/07/2021)

Ngày 27/7/1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau đó được đổi là Ngày Thương binh - Liệt sĩ).

Top 10 Lời chúc 27/7 ngày thương binh liệt sỹ hay và ý nghĩa nhất -  Toplist.vn

Tháng 6/1947, đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Trung ương Hội Phụ nữ Cứu quốc, Trung ương Đoàn thanh niên Cứu quốc, Cục Chính trị quân đội quốc gia Việt Nam, Nha Thông tin Tuyên truyền và một số địa phương đã họp tại Đại Từ (Bắc Thái) để bàn về công tác thương binh, liệt sĩ và thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn một ngày nào đó làm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tại cuộc họp này, các đại biểu đã nhất trí chọn ngày 27/7 là ngày "Thương binh toàn quốc". Từ đó hàng năm cứ vào dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều gửi thư, quà thăm hỏi, động viên, nhắc nhở mọi người phải biết ơn và hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, từ sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh càng quan tâm hơn đến công tác thương binh, liệt sĩ. 

Từ tháng 7/1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi "Ngày Thương binh toàn quốc" thành "Ngày Thương binh - Liệt sĩ" để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm, đạo lý, nghĩa vụ, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước ta và các thế hệ người Việt Nam đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã quên mình hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần xương máu nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc. Các anh hùng liệt sỹ ra đi vì những mục tiêu cao đẹp, ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất con người Việt Nam. Đạo lý “uống nước nhớ nguồn” thật cao đẹp, nó luôn được khắc sâu trong tâm trí của mỗi con người chúng ta và để có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ công lao to lớn của các thế hệ đi trước. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh của các anh hùng liệt sỹ vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau. 

Cũng chính lẽ ấy, cán bộ công nhân viên Newway xin gửi tất cả lời chúc tốt đẹp nhất cho ngày 27/7 với sự tri ân và thành kính.

 

1900886601