Giỏ hàng

Hà Giang - Địa điểm săn ảnh của các “Tín đồ sống ảo”

 

Các tay săn ảnh mới nhập cuộc không thể bỏ qua Hà Giang - “cực Bắc” của Tổ Quốc. 

Là tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc, với diện tích gần 8.000 km2, Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái cho quần thể rừng - núi - sông, cùng hệ sinh thái đa dạng. Mảnh đất này luôn khiến những du khách phương xa say lòng với những địa danh hùng vĩ như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản; cũng như nhiều di tích lịch sử - văn hóa lâu đời như phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn, các bản làng của người dân tộc với văn hóa bản địa đặc sắc. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi vừa “đã mắt”, “bổ kiến thức” vừa đậm tinh thần phượt khám phá thì Hà Giang chính là điểm dừng chân tiếp theo dành cho bạn.

Vì quãng đường đến Hà Giang khá xa. Khoảng cách từ Hà Nội đến Hà Giang là khoảng 400km, từ Hải Phòng đến Hà Giang gần 600km,... Để tiện lợi và an toàn, các bạn nên đi xe khách lên thành phố Hà Giang rồi thuê xe máy theo ngày ở khách sạn (nhà nghỉ) để di chuyển thuận tiện hơn. 

 

Top những tụ điểm chụp ảnh nổi tiếng: 

  • Cổng Trời Quản Bạ: Khi leo lên đỉnh núi bạn có thể cảm nhận được sự kỳ vĩ của cổng trời Quản Bạ. Tầm nhìn bao trọn núi rừng bao la, đồng lúa xanh mướt mát và thung lũng hoa tam giác mạch đang “phủ lớp áo mới” lên núi đồi.  

  • Dốc Thẩm Mã: Dốc Thẩm Mã là con đường đèo uốn lượn nằm trên quốc lộ 4c chạy từ mảnh đất này đến huyện Mèo Vạc. Dốc Thẩm Mã là một đoạn đèo có chín khúc uốn lượn cực kì nổi tiếng ở đây, đây là một cung đường quen thuộc cho những người trẻ yêu thích khám phá, thích chinh phục sự mạo hiểm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ khi đến với mảnh đất địa đầu của tổ quốc. 

  • Phố Cổ Đồng Văn: Phố cổ Đồng Văn suốt bốn mùa lúc nào cũng tấp nập khách du lịch Hà Giang trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khu phố cổ trầm mặc bỗng trở nên sôi động hơn bao giờ hết vào mùa lễ hội, đặc biệt là mùa Hoa tam giác mạch Hà Giang diễn ra vào khoảng từ tháng 10 đến đầu tháng 12. 

  • Lũng Cú: Là biểu tượng đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam, cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, thuộc một xã nhỏ ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 1.470m so với mực nước biển, đây là một trong những địa điểm check in của nhiều bạn trẻ, đồng thời còn là điểm chinh phục của hầu hết tất cả các khách du lịch đến với Hà Giang. 

  • Rừng Thông Yên Minh: Rừng thông còn là điểm đến của các hoạt động vui chơi, dã ngoại, như cắm trại, thưởng thức những bữa tiệc ngoài trời, ngồi quây quần bên gia đình, bạn bè. 

  • Phó Bảng - Yên Minh: Nằm khuất sau những rặng núi đá cao chót vót nên nhiều người gọi Phó Bảng là thị trấn ngủ quên hay thị trấn bị lãng quên. Bởi cuộc sống của người dân nơi đây trở nên nhỏ bé, đơn sơ bên nếp nhà, nép mình bên các hốc đá cao trên triền núi. 

  • Thung lũng Sủng Là

 

  • Dinh thự họ Vương (vua Mèo) 

  • Đèo Mã Pí Lèng

CÙNG BẠN ĐI TỚI NHỮNG MIỀN ĐẤT MỚI !

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

Newway - Xe du lịch, đưa đón CB nhân viên-học sinh

@ 𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://newwayjsc.com.vn/

ⓕ 𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸: https://www.facebook.com/vantainewway/

✪ 𝗔𝗱𝗱𝗿𝗲𝘀𝘀: Khu Kim Ngưu II tại Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

#newways #checkinvietnam #travel #dulich #dulichvietnam

#Tamđảo #thịtrấn #cổtích

#Khámphá #vivutamđảo #vivucùngnewway

#Hợpđồng #thuêxe #YênKỳ

#Newwayantoàntrênmọinẻođường

1900886601