Giỏ hàng

Những địa điểm đẹp nhất ở Hà Nội vào mùa thu

Tết độc lập, Tiết Trung thu đều là những “đặc sản” của Hà Nội. Mùa du lịch cuối năm thường không nhộn nhịp nhưng 

 

* Lăng Bác – Chùa Một Cột

 

Mùa thu ở Hà Nội là thời tiết đẹp nhất trong năm. Ban ngày không quá nóng, thời gian sáng sớm hoặc chiều tối hơi se se lạnh rất dễ chịu. Vì vậy mà nhiều người lựa chọn thời điểm này để đi du lịch Hà Nội. 

Phần lớn mọi người sẽ lựa chọn Lăng Bác làm địa điểm đầu tiên để thăm quan. Đầu tiên, đó là cách tỏ lòng thành kính, viếng thăm vị lãnh tụ vĩ đại của nước ta. Thứ hai, khu tưởng niệm, nhà Sàn, chùa Một Cột là một quần thể thăm quan rất đẹp ở Hà Nội. Chắc chắn mọi người sẽ thích khuôn viên, cũng như thắng cảnh tại đây. 

 

Lăng Bác chỉ mở cửa thăm quan vào buổi sáng (7h30 - 10h30), vì vậy bạn hãy chú ý sắp xếp thời gian du lịch sao cho hợp lý nhé. 

 

* Khu phố Cổ

 

Còn gì thú vị hơn khi được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc xích lô hoặc đạp xe, dạo bộ quanh khu phố Cổ để khám phá 36 phố phường.

Phố Cổ Hà Nội là nơi quy tụ của đông đảo khách Tây, là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội. Với những ngôi nhà kiến trúc cổ nhỏ nhắn liền kề, những con phố nho nhỏ với đầy những cửa tiệm hàng hóa đặc trưng của Hà Nội, những gánh hàng hoa rong ruổi khắp các con hẻm... khu phố Cổ chính là nơi để bạn thưởng thức cảnh thu tại thủ đô Hà Nội ấn tượng nhất. Bạn đừng quên nếm thử các món ăn ngon dọc vỉa hè như chè, hoa quả dầm, ô mai,... tuy dân dã mà đượm vị Hà Nội vô cùng.

Các khu Chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, Đền Bạch Mã hay khu nhà cổ 87 Mã Mây đều là những điểm đến rất được lòng du khách nhé.

 

* Bờ Hồ

 

Hà Nội về trên Hồ Gươm với đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, cầu Thê Húc... đẹp và bình yên vô cùng. Buổi sáng mùa thu trong lành mát mẻ, hãy dạo bộ Hồ Gươm, bạn sẽ thấy khoan khoái đến kỳ lạ. Đặc biệt, buổi tối là lúc Bờ Hồ lung linh hơn bao giờ hết với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh in dấu dưới mặt nước. 

Đến Bờ Hồ đi dạo dưới những hàng liễu rủ, thoảng hương lộc vừng thơm dịu mùa thu và thưởng thức kem Tràng Tiền mát lạnh thì đã đủ thích thú cho bất kỳ du khách nào đến với thủ đô rồi.

 

* Văn miếu Quốc Tử Giám

 

Quốc Tử Giám là một trong những điểm đến không thể không ghé đến khi đi tại Hà Nội. Văn Miếu lâu đời này lưu giữ nét đẹp tri thức của Hà Nội nói riêng, đất nước ta nói chung qua bao năm tháng, là nơi để mỗi người con khi ghé đến đều thêm yêu nét văn hóa hiếu học của Hà thành và biết ơn những người anh hùng dân tộc qua nhiều thế hệ.

 

* Bãi đá sông Hồng

 

Để ngắm cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất với hàng chục những vườn hoa đủ loại khoe sắc vào mùa thu, bạn nên đến bãi đá sông Hồng, nơi được rất nhiều du khách ghé thăm chụp hình. Bãi đá sông Hồng nằm ở phường Nhật Tân, hội tụ nhiều vườn hoa nổi tiếng rộng đến vài hecta, mỗi mùa đều tràn ngập các loại hoa như cúc Họa Mi, hoa Thạch Thảo, lau sậy, hoa hồng… Đặc biệt khi tới Hà Nội phải ra bãi đá sông Hồng, bạn sẽ được ngắm nhìn các hàng cúc vàng, cúc trắng nở rộ hay những khóm hoa cánh bướm dập dìu trong nắng nhẹ rất đẹp mắt.

 

* Cầu Long Biên

 

Được xây dựng từ năm 1902, tính đến nay đã là 121 năm lịch sử. 

Có thể nói đây là một trong những địa điểm đẹp nhất, hoài niệm nhất của Hà Nội khi thu về. Cầu Long Biên bắc qua con sông Hồng. Ngồi trên cầu ngắm cảnh thu, ngắm những dòng người vội vã rong ruổi các con phố, thưởng thức những đặc sản ở gánh hàng rong thực sự là trải nghiệm rất đáng thử.

 

* Những con đường ngập lá

 

Một trong những nét đẹp của Hà Nội khi vào thu là những con đường ngập lá như đường Thanh Niên, đường Phan Đình Phùng, đường Hoàng Hoa Thám, Trần Phú hay Hoàng Diệu... Đây là những con đường mùa nào cũng xanh mát nhờ những hàng cây, vào mùa thu lá vàng rơi lả tả theo gió lại càng lãng mạn. Những con đường này thu hút rất nhiều du khách đến chụp hình với những tà áo dài thướt tha rảo bước trên con đường đầy lá, thêm bó hoa mua vội của những người bán rong, chỉ ngắm khung cảnh thôi cũng đủ lãng đãng và ngẩn ngơ.

 

CÙNG BẠN ĐI TỚI NHỮNG MIỀN ĐẤT MỚI

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

Newway - Xe du lịch, đưa đón CB nhân viên-học sinh

@ 𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://newwayjsc.com.vn/

ⓕ 𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸: https://www.facebook.com/vantainewway/

✪ 𝗔𝗱𝗱𝗿𝗲𝘀𝘀: Khu Kim Ngưu II tại Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

#newways #checkinvietnam #travel #dulich #dulichvietnam

#thuexe #xe45cho #samson #haitien #haihoa #halong #cualo

1900886601