Giỏ hàng

Chụp ảnh đẹp có khó không?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh, hãy thử làm theo những hướng dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ khai thác thêm được nhiều tiềm năng từ chiếc điện thoại của mình.

 
  1. Dụng cụ chụp ảnh 

Nhiều bạn trẻ cảm thấy chỉ cần một chiếc điện thoại xịn, một app chụp ảnh với nhiều hiệu ứng là đủ nhưng có thật sự là vậy? Những công cụ chính này là đúng, chỉ là chưa đủ. Để có một bức ảnh đẹp thì yếu tố đầu tiên chính là ánh sáng. Đó là điểm mà hầu hết các app chỉnh sửa đều chưa thể làm được, hoặc có nhưng lại tính phí đắt đỏ. 

Vậy tại sao bạn không tự tạo nên bức ảnh với ánh sáng tối ưu nhất thay vì bỏ ra mấy trăm nghìn chỉ để chỉnh sửa mất thời gian nhỉ.  

Dụng cụ đầu tiên mà bạn nên sắm trước khi đi chơi đó là : Tấm hắt sáng (mua ở đâu, giá cả bao nhiêu) 

  • Đây là thứ bắt buộc phải mua. 

  • Vì khi trước và sau khi dùng có hiệu quả rõ rệt nhất. 

  • Các cách dùng tấm hắt sáng hiệu quả. 

 

Vật dụng thứ 2 nên có: Tripod (có thể có hoặc không. Mua ở đâu, giá cả,...)

  • Nhưng nên có khi muốn chụp ảnh cặp đôi, hoặc nơi vắng người khó có thể nhờ ai chụp giúp. Hoặc chỉ đơn giản là muốn chụp một mình. 

  • Tripod nhỏ gọn có thể chống rung giúp các bức ảnh nét và đẹp hơn. 

  • Tripod rất gọn có thể đem theo. Tận dụng mọi khoảnh khắc của bạn. 

 

2. Các tư thế khi chụp ảnh 

Khi chụp phong cảnh: 

  • Tận dụng thời điểm (thời gian có ánh sáng đẹp nhất trong ngày). 

Ví dụ như lúc bình minh, hoàng hôn (khi ánh sáng mặt trời dịu hơn bth, có thể nắm bắt được cảnh vật có cả mặt trời trong đó. 

Có một sự thật là khi trời nắng gắt thì những nước ảnh của bạn sẽ sinh động hơn rất nhiều. (yếu tố ánh sáng đã nói ở phần trên) 

 
  • Tận dụng đồ vật xung quanh VD: Rào sắt, ban công, ghế ngồi, cây cối,... Làm điểm nhấn. 

 

Khi chụp người: 

  • Chụp cận mặt: Khi chụp cận mặt cần tấm hắt sáng ở ngay bên cạnh, giúp điều chỉnh ánh sáng 

 
  • Chụp không cận mặt:  kéo dài chân bằng các tư thế khác nhau. Dùng ghế, tường (phông nền),... làm điểm nhấn hoặc tựa. Quan trọng nhất là ánh sáng.

 

Tránh để bức ảnh bị đen thùi lùi, khiến gương mặt hơi lem nhem. 

 

3. Mẹo khi sử dụng điện thoại chụp ảnh (tại sao đủ dụng cụ và có tư thế đẹp rồi nhưng ảnh vẫn không đẹp) 

  • Dù đã căn tất cả các góc, tuy nhiên nhìn dáng người vẫn không đẹp, có thể là do cách cầm điện thoại. Người chụp cầm không chắc tay, để quá nghiêng, hoặc điện thoại bị úp xuống khiến người lùn hơn, tỉ lệ hình ảnh không chuẩn. 

 
  • Thứ 2 là do ánh sáng chưa được chuẩn. Về phần này có thể sử dụng các phần mềm photoshop kéo sáng lên một mức độ nhất định. 

 

4. Cách sử dụng các nguồn photoshop ảnh 

Các app điện thoại: 

B612, Ulike, Cam360: Nhìn chung các app chụp ảnh đều có sự chỉnh sửa ngày từ bước chụp để có những bức hình lung linh. Tuy nhiên nên chụp bằng cam thường trước rồi chỉnh sửa lại bằng app. Điều này nghe có vẻ hơi mất thời gian nhưng sự thật là nó đã giúp cho hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều. 

Sử dụng camera của app khiến ảnh thường có chất lượng thấp, nhưng nếu là ảnh gốc rồi chỉnh sửa sẽ giúp ảnh nét hơn rất nhiều. 

Điểm trừ của các app đó là những phần bộ lọc đẹp nhất thường tính phí. 

 

Instagram: Điểm cộng là hoàn toàn miễn phí. Bạn ngay lập tức có thể chia sẻ lên mạng xã hội. Bộ lọc và hiệu ứng của instagram đều rất đẹp. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của instagram chính là số lượng bộ lọc khá ít. 

 

Photoshop: Phần mềm chỉnh sửa chuẩn chỉnh nhất, hoàn toàn free. Dù là bạn muốn kéo chân dài ra hay chỉnh sáng đều không thành vấn đề. Tuy nhiên, phần mềm lại khá khó sử dụng, thường phải dùng laptop hoặc PC để chỉnh. Điều này gây ra sự giới hạn về thời gian cũng như khả năng cơ động. 

 

 


1900886601